Learning Construct 2
Về tác giả Aryadi Subagio: ông đam mê các trò chơi điện tử từ bé, và ông muốn tự mình tạo ra các trò chơi từ khi còn là học sinh. Điều này khiến ông theo đuổi bằng Diploma về Lập trình máy tính sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Nơi ông dành nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển phần mềm kĩ thuật. Ông học về phát triển trò chơi qua các trang web bởi vì thời điểm đó không có bất cứ tài liệu nào về phát triển game ở Indonesia.
Sau khi tốt nghiệp, ngay lập tức ông nhảy vào thế giới phát triển game. Trong thời gian này, ông thực hiện một trò chơi bắn súng cho nền tảng Flash. Sau nhiều năm học hỏi kinh nghiệm từ nhiều studio khác nhau, ông hiện tại đang quản lí và phát triển cho studio của chính mình.
Cuốn sách này dành cho bất cứ ai muốn tự tay làm ra những trò chơi nhưng lại không có nhiều kiến thức và kĩ năng về code. Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ hiểu, biết và áp dụng được các kĩ thuật cơ bản được sử dụng trong phát triển game.
Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tác giả Aryadi Subagio.
Chương 1. Làm quen với Construct 2
Chương 3. Tạo trải nghiệm đa dạng cho người chơi với dạng game tương tự Flappy Bird
Download asset tại đây (link dự phòng)
Chương 4. Tạo một game breakout
Chương 5. Làm platformer game
Chương 6. Tạo space - shooter game
Chương 7. Làm game bắn xe tăng
Download asset tại đây (link dự phòng)
Chương 8. Sửa lỗi trong trò chơi
Chương 9. Làm chủ các best practice
Chương 10. Xuất bản game