Tạo một đối
tượng văn bản khác và gọi nó là timertxt.
Đặt nó ở bên trái phía dưới và để màu trắng, kích cỡ 72 px. Bạn sẽ xử lí cái
này sau.
Nhập sprite
EmptyBox và thay đổi kích cỡ của nó
thành 144,117.
Sao chép và
dán hộp rỗng đó thành 8 cái để tạo tổng cộng 9 cái hộp rỗng. đừng lo lắng về vị
trí của chúng, bạn sẽ xử lí chúng ngay bây giờ.
Những chiếc
hộp lộn xộn. dùng snap to grid để sắp
xếp chúng hoàn hảo, kích vào view
tab, kích vào snap to grid và show grid.
Căn tất cả
các hộp trống. khi mọi thứ đã được căn chỉnh, hãy bỏ chọn 2 tích snap to grid và show grid kia ở tab view.
Nhập sprite
mona1 và thay kích cỡ của nó thành
130,102. Gọi là MonaPieces. bạn sẽ
chèn tất cả các mảnh trong một sprite.
Nháy đúp
chuột vào MonaPieces sprite và nhập
các phần còn lại của khung hình bằng cách kích chuột phải vào cửa sổ Animation frame và kích vào Import frame sau đó là From files.
Thiết lập tốc
độ của animation frame thành 0 bằng cách kích vào nút mặc định (default).
WAITING FOR LUV
Bạn có muốn cải thiện khả năng thiết kế đồ họa của mình? Chắc hẳn các bạn cũng biết, nếu các dòng code là linh hồn của một trò chơi, thì đồ họa chính là bộ mặt của trò chơi đó. Đồ họa đẹp, dễ nhìn sẽ khiến trò chơi của bạn tăng tỉ lệ hấp dẫn người xem đến 90%. Hiện tại có hai công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa game tiện nhất mà mình biết, đó là Photoshop và Illustrator. Mình sẽ cố gắng tìm kiếm và chia sẻ các đồ họa game miễn phí cho các bạn tại blog này; tuy nhiên,
một trò chơi mà 100% do chính mình tạo ra vẫn hơn là đi cóp nhặt hình ảnh từ nơi khác đúng không nào. Tiện đây, mình có chia sẻ một khóa học thiết kế đồ họa Game 2D cho Mobile. Các bạn có thể tham khảo dưới đây để được giảm 40% học phí nhé.
Sao chép
sprite MonaPieces 8 lần giống như bạn
đã làm cho sprite empty box. Bạn không cần lo lắng về việc sắp xếp đúng cách.
Hiện tại tất
cả hình ảnh là hoạt ảnh 0, đó là lí do tại sao chúng như nhau. Mỗi mảnh Mona
Lisa đều có khung hình riêng - một cách để xác định phần nào của tổng thể hình ảnh
xuất hiện.
Mỗi một tấm
ảnh này có thể trông hoàn toàn khác nhau bằng cách thay animation frame. Kích
vào sprite MonaPieces thứ hai và thay đổi frame của nó sang 1.
Thay đổi
frame thứ 3 sang animation 2 và vân vân. Làm đến khi tất cả sprite đều có khung
hình hoạt ảnh phù hợp.
Đừng lo lắng,
bạn sẽ đảo lộn những tấm ảnh này bằng sự kiện. bạn vẫn còn một vài việc để làm.
Để làm những hình ảnh này có thể kéo được, thêm hành vi Drag vào MonaPieces
sprite.
Cuối cùng bạn
muốn đảo lộn những mảnh này tới địa điểm bởi sử dụng sự kiện. trong đó cho phép
C2 biết mảnh nào đi với sprite empty box nào. Để làm điều này bạn cần sử dụng biến
thực thể (instance variable) và so sánh chúng với animation frame của sprite. Nếu
phù hợp thì nó sẽ đặt ở bị trí đó.
Hãy nhớ rằng,
một phiên bản là một bản sao của đối tượng. vì vậy thay vì tạo 9 sprite khác biệt,
bạn có thể tạo một đối tượng sau đó sao chép nó và tất cả các tính năng được
liên kết của nó. Mỗi bản sao của đối tượng được cho một cái tên duy nhất, hoặc
một cái tên biến thể.
Kích vào
sprite empty box và tạo một biến thực thể được gọi là instance.
Cung cấp
cho mỗi sprite empty box một biến thực thể bắt đầu từ 0 cho đến 8. Quá trình
này tương tự cách bạn thay đổi animation frame trên MonaPieces sprite. Sự khác
biệt duy nhất là bạn sẽ thay đổi trên mỗi cái. Tôi đã thêm một số ảnh chụp màn
hình để hiển thị cho bạn thấy bạn nên đánh số mỗi cái như thế nào.
Bản dịch do construct2vn.ga thực hiện
Ai sao chép hay chia sẻ hãy ghi nguồn và đưa link www.construct2vn.ga vào đầu bài chia sẻ nhé