-->

  • Level 0 book - Chương 6 - Phần 3




    Bài 4. Thêm âm thanh


    Bây giờ là lúc thêm âm thanh vào trò chơi của bạn. kích chuột phải vào bất cứ đâu ỏ ngoài nền trò chơi và chèn 4 âm thanh được đặt ở tệp asset.










    Bây giờ đối tượng âm thanh của bạn đã được thêm, đi tới Event sheet và tạo một sự kiện chơi âm thanh drum.



    WAITING FOR LUV
    Bạn có muốn cải thiện khả năng thiết kế đồ họa của mình? Chắc hẳn các bạn cũng biết, nếu các dòng code là linh hồn của một trò chơi, thì đồ họa chính là bộ mặt của trò chơi đó. Đồ họa đẹp, dễ nhìn sẽ khiến trò chơi của bạn tăng tỉ lệ hấp dẫn người xem đến 90%. Hiện tại có hai công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa game tiện nhất mà mình biết, đó là Photoshop và Illustrator. Mình sẽ cố gắng tìm kiếm và chia sẻ các đồ họa game miễn phí cho các bạn tại blog này; tuy nhiên, một trò chơi mà 100% do chính mình tạo ra vẫn hơn là đi cóp nhặt hình ảnh từ nơi khác đúng không nào. Tiện đây, mình có chia sẻ một khóa học thiết kế đồ họa Game 2D cho Mobile. Các bạn có thể tham khảo dưới đây để được giảm 40% học phí nhé.

    Bài 5. Các biến

    Bây giờ bạn cần tạo một biến thực thể để phân biệt mỗi nút play. Một biến là một container mà giữ một giá trị number hay boolean. Giá trị boolean là xác nhận đúng hay sai. Một biến thực thể đơn giản là một biến được lồng bên trong một đối tượng. bạn phải tạo một biến thực thể để bạn có thể gán cho mỗi nút một số của riêng nó. Bằng cách này bạn có thể nói với C2 rằng ”Chơi nút với biến thực thể 1 sẽ chơi âm thanh nhạc cụ khi được kích vào”.


    Kích vào nút play và gán cho nó một biến thực thể được gọi là instance.





    Theo mặc định thì giá trị của biến sẽ là 0. Điều đó là hoàn hảo. nút thứ 2 sẽ chuyển nó thành 1, nút thứ 3 sẽ chuyển nó thành 2 và nút thứ 4 sẽ chuyển nó thành 3.


    Bây giờ đi tới event sheet và thêm điều kiện để kiểm tra xem nút play có biến thực thể là 0 được kích hay không bởi vì đó là nhạc cụ đầu tiên trong danh sách.









    Nhân sự kiện lên 3 lần bằng cách kích vào sự kiện, giữ Ctrl C để sao chép nó, sau đó giữ Ctrl V để dán nó. Thay đổi biến thực thể tương ứng.


    Hiện tại thì 3 sự kiện khác nhau vẫn được thiết lập để chơi nhạc cụ drum. Thay đổi chúng để chúng tương ứng với cái được hiển thị trong trò chơi.


    Tổng kết

    Chúc mừng. Bạn vừa mới hoàn thành một thể loại game sound board trong C2.

    À quên,hãy thêm một nút kết thúc cho trò chơi này. Tạo một sprite được gọi là GoBack và đặt nó ở nút mũi tên bên trái để người chơi có thể trở lại menu chính phòng khi họ muốn chơi một sound board khác. Làm cho sprite vô hình.




    Tạo một sự kiện đưa người chơi trở về main menu.


    Bản dịch do construct2vn.ga thực hiện
    Ai sao chép hay chia sẻ hãy ghi nguồn và đưa link www.construct2vn.ga vào đầu bài chia sẻ nhé


  • DONATE TINH THẦN CHO BLOG TẠI ĐÂY

    Nếu các bạn thấy blog có ích hãy ủng hộ blog hàng ngày tại đây. Chỉ cần thi thoảng chơi game và tìm bug cho tụi mình là được. Đây là ủng hộ tinh thần, không phải tiền mặt, vật chất và không bắt buộc. Xin chân thành cảm ơn ahihi. Chúc các bạn một ngày zui zẻ.

    TELEPHONE

    02273 7x2 xxx
    02273 xxx 27x

    MOBILE

    0162 x15 xx33