-->

  • Level 0 book toàn tập





    Chương 1. Chào mừng đến với level 0

    Được rồi, bạn phải bắt đầu ở đâu đó đúng ko? Quyển sách này sẽ dẫn đường cho bạn. Hãy nhớ rằng cuốn sách này không chỉ được thiết kế để dạy bạn cách tạo một game mobile từng bước một. Đó là phần dễ dàng. Chúng tôi sẽ khiến cho dòng nước ép sáng tạo của bạn chảy ra và giới thiệu cho bạn một công cụ mạnh mẽ, thứ sẽ giúp cho trí tưởng tượng của bạn trở nên hữu hình.



    Bạn sẽ học được những gì ở cuốn sách này

    Bằng cách làm theo hướng dẫn 5 trò chơi mà chúng tôi tạo ra cho bạn, bạn sẽ được giới thiệu tới C2 và cách mà nó làm việc, tại sao nó hiệu quả và bạn sẽ mở rộng nó như thế nào, cũng như tiến xa hơn nếu bạn muốn.

    Bằng một cách, bạn sẽ học lập trình game mà không cần viết code. C2 theo phương pháp xây dựng game giống như bạn biết nhưng bạn không cần phải ngồi đó và viết ra game của bạn từ đầu như C++. C2 đã làm phần khó đó cho bạn, bạn chỉ cần nói với nó làm cái gì, khi nào, bạn muốn game của bạn trông như thế nào và nhân vật sẽ cư xử ra sao.

    Hệ thống sự kiện mạnh mẽ

    Hãy tưởng tượng nhân vật của bạn đi qua một phần đặc biệt của tấm ván. Khi hắn làm điều đó, một sự kiện được kích hoạt làm hiện ra một cánh cửa hay cầu thang. Có lẽ một nhân vật kẻ địch sẽ xuất hiện, hoặc hắn sẽ được chuyển đến một cấp độ khác.

    Các sự kiện xác định nguyên nhân và ảnh hưởng – cái gì sẽ xảy ra bất cứ khi nào thứ gì đó xảy ra. Với C2, bạn có thể tạo hay sử dụng lại các sự kiện cho hành động đơn lẻ hoặc xuyên suốt trò chơi. Bạn có thể tạo ra một event sheet mà chỉ ra cái gì xảy ra khi nào. Về bản chất, bạn tạo code nhưng nó đơn giản và là ngôn ngữ dễ hiểu.


    Cho dù bạn chỉ muốn cho một khoảng thời gian thú vị hay bạn muốn đây là bước đầu tiên trước khi trở thành một nhà lập trình chuyên nghiệp trong tương lai, hệ thống sự kiện của C2 sẽ là trang bị chuẩn bị cho bạn. đó là quá trình khai thác những suy nghĩ sáng tạo của bạn và đưa chúng ra để đạt được mục tiêu.

    Linh hoạt và tiết kiệm thời gian

    Đây là một tính năng tuyệt vời của C2 – tiết kiệm thời gian.

    Những hành vi quyết định đối tượng sẽ làm cái gì – chúng sẽ hành xử như thế nào. Khi bạn gán một hành vi cho một đối tượng, game engine làm sự kiện hoạt động. các hành vi trong C2 bao gồm di chuyển, bắn, nhảy, tốc độ. Ví dụ, bạn chỉ định hành vi nền. Sau đó bạn di chuyển nhân vật hoặc sprite trên bảng trò chơi của bạn và cho phép hắn nhảy và chạy trên một nền đất rắn. Bạn cũng có thể chỉ ra tốc độ nhanh như thế nào, trọng lực cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu trong một khu vực cụ thể. Sau đó, có hành vi xe hơi, dùng để tạo ra bất kì cái xe nào từ ô tô cho đến phi thuyền cho tới tàu ngầm và bất cứ thứ gì trong chúng.


    Các hành vi khiến cho công việc dễ dàng hơn, ngay cả khi bạn là một lập trình viên chuyên nghiệp. chúng có thể kết hợp với sự kiện để tạo ra các hành động game không giới hạn và bạn chỉ cần làm nó trong vài phút, thậm chí vài giây chứ không phải cả ngày ngồi viết mã.

    Hiệu ứng hình ảnh đáng kinh ngạc

    C2 cung cấp một mảng hiệu ứng hình ảnh bạn có thể áp dụng cho trò chơi của mình. Môi trường được thiết kế làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng. Và thậm chí nếu bạn ko phải là một nhà thiết kế đồ họa hay một họa sĩ, bạn vẫn có thể làm cho trò chơi cảu bạn trông thật ngoạn mục.

    Ngoài ra, động cơ có tùy chọn fallback. Cái này cho phép bạn chồng lên một vài hiệu ứng để nếu người chơi có máy tính hoặc điện thoại ko hỗ trợ cái gì đó, trò chơi sẽ cố gắng thay thế hiệu ứng hình ảnh đó bằng thứ gì đó được hỗ trợ. Điều này bảo vệ trò chơi của bạn hoạt động ổn định và làm việc trên nhiều nền tảng khác nhau.


    C2 engine cũng có một tính năng thật sự ngầu. Điều này tạo ra và di chuyển rất nhiều hình ảnh nhỏ để tạo thành các hiệu ứng như mưa, lấp lánh, khói, nước và những hiện tượng thời tiết khác, thêm một chiều hướng hoàn toàn mới cho game của bạn.

    Chúng tôi đã phát hiện ra một thời gian dài trước đây,  hầu hết mọi người đều cảm thấy thất vọng khi tham gia vào lập trình như thế này. Họ đọc nhiều văn bản và thấy choáng vì những kiến thức mà họ nghĩ là họ nên biết. Hãy cứ thư giãn, vui vẻ và kiến thức sẽ tự đến với bạn. Đừng mơ đến việc kiếm tiền tỉ từ việc làm game sớm, ngay cả dân lập trình chuyên nghiệp còn thất nghiệp nên hãy cứ thoải mái, coi làm game như chơi game, tiền sẽ tự đến với bạn (thật ra mình thấy làm game thú hơn chơi game nhiều ^^).

    Gửi lời cảm ơn chân thành tới hai tác giả Ankur PrasadAllen Wu

    Được rồi, hãy bắt đầu hành trình của bạn và bắt tay vào làm trò chơi đầu tiên thôi nào ...


    Chương 2. Bubble Pop Madness


    Chương 3. I Spy


    Chương 4. Jumble Art


    Chương 5. Plane


    Chương 6. Sound Board


    Chương 7. Xuất bản game


    Hết

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.
    Xin chào và hẹn gặp lại.

  • DONATE TINH THẦN CHO BLOG TẠI ĐÂY

    Nếu các bạn thấy blog có ích hãy ủng hộ blog hàng ngày tại đây. Chỉ cần thi thoảng chơi game và tìm bug cho tụi mình là được. Đây là ủng hộ tinh thần, không phải tiền mặt, vật chất và không bắt buộc. Xin chân thành cảm ơn ahihi. Chúc các bạn một ngày zui zẻ.

    TELEPHONE

    02273 7x2 xxx
    02273 xxx 27x

    MOBILE

    0162 x15 xx33