John Bura bắt đầu lập trình game vào năm 1997 và dạy lập trình vào năm 2002. Ông ấy hiện tại là chủ của một studio phát triển game Mammoth Interactive. Công ty này phát triển game trên nhiều nền tảng như X-box, IOS, Android, Window Phone, HTML 5 và đã kí hợp đồng với rất nhiều các công ty cung cấp thiết kế trò chơi, âm thanh, lập trình và quản lí dự án. Cho đến ngày nay, ông đã xuất bản hơn 40 trò chơi, trong đó có một số trò chơi đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Apple App Store.
Trong cuốn sách này, bạn sẽ học cách tạo một vài trò chơi và tìm hiểu những bí mật về cơ chế hoạt động của nó. Sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ có nền tảng để xây dựng trò chơi của riêng mình và với một số bạn thì đây sẽ là hành trang cho sự nghiệp lập trình chuyên nghiệp. Điều quan trọng là bạn phải thật sự bắt tay vào làm những trò chơi chứ không chỉ đọc sách. Những nhà phát triển tốt nhất là do thực hành chứ không phải chỉ tưởng tượng ra trò chơi.
Cuốn sách này được viết cho tất cả mọi người, những ai có hứng thú với lập trình game, cả những người chưa từng đọc qua một dòng code. Cuốn sách này phù hợp cho người mới bắt đầu, cùng với công cụ hỗ trợ Construct 2 - một ngôn ngữ lập trình trực quan, mọi thứ đều được hiển thị dưới dạng hình ảnh. Với hai thứ này, bạn gần như đã đủ hành trang cho công cuộc tự phát triển game của chính mình. Hãy cố gắng lên!!!
Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tác giả John Bura.
Chương 2. Input and Control
Chương 3. Biến và mảng
Chương 4. Cơ chế game
Chương 5. Làm game bắn súng
Chương 6. Làm game thủ thành
Chương 7. Làm một Puzzle game
Chương 8. Xuất bản game
Hết
Cảm ơn quí vị đã quan tâm theo dõi
Xin chào và hẹn gặp lại.